நவகிரகங்களின் காரகத்துவங்கள்
☀️ சூரியன் – நவகிரக தலைவன்
சூரியன் எல்லா கிரகங்களுக்கும் தலைவராக விளங்குகிறார். இவர் அரசின் பிரதமர், ஜனாதிபதி போன்று அதிகாரமும், ஆட்சியும், நிர்வாகத் திறமையும் வழங்குபவர்.
வீட்டில் தந்தை, மகன், தாய் ஆகியோரின் நிலையை வெளிப்படுத்துபவர். பதவி, கருணை, இறக்கம் ஆகியவற்றை அருள்பவர்.
சிவப்பு நிறத்தோடு விளங்கும் இவர் சத்திரிய வம்சத்தைச் சேர்ந்தவர் என்று கூறுவர்.
ஆதவன், பகலவன், வெய்யோன், தினகரன், கதிரவன், ரவி எனப் பல நாமங்களால் புகழப்படுகிறார்.
தாய், மனைவி, மாமியார், பெண்கள், கலைஞர் முதலியவர்களை குறிப்பதோடு, உணவகம், பால் பொருட்கள், ஆடம்பரப் பொருட்கள் இவரது ஆட்சிக்குள் வருகின்றன.
கவிதை, கற்பனை, கலைநயம், புகழ், சாந்தம், காதல் ஆகியவை இவரது அருளால் பெருகும்.
இடது கண், கற்பு, மனம், ஜோதிடம், வேதம், மருத்துவம், ஒளி, மழை, வெண்மை, முத்து, மலர்கள் ஆகியவற்றுக்கும் இவர் காரணன்.
சந்திரன் இவரது துணைவனாய் நிலா, அம்புலி, மதி, திங்கள், சோமன் எனப் பல பெயரால் அறியப்படுகிறான்.
🌙 சந்திரன் – மனதின் அரசன்
சந்திரன் மனம், கற்பனை, அமைதி, கலை, பெண்மை, அன்பு ஆகியவற்றின் காரகன்.
வீட்டின் குளியலறை, இடது பக்கம், ஜன்னல் முதலியவற்றை குறிக்கிறார்.
அம்புலி, மதி, தண்சுடர், சோமன், கலாநிதி, குழவி என அழைக்கப்படுகிறார்.
🔥 செவ்வாய் – வீரத்தின் காரகன்
செவ்வாய் கிரகம் வீரம், ஆணவம், முன்கோபம், ஆத்திரம் போன்ற குணங்களை அளிப்பவன்.
அதிகார உணர்வு, வாக்குவாதம், சண்டை, உணர்ச்சி வசப்படுதல் ஆகியன இவரது தன்மைகள்.
ராணுவம், காவல்துறை, சகோதரன், கணவன், விளையாட்டு வீரன், பொறியாளர், அறுவை சிகிச்சை, விவசாயம் ஆகியவற்றின் காரகன்.
தெற்கு திசையைச் சேர்ந்த இவர் செம்பு உலோகம், துவரை தானியம், செந்தாமரை முதலியவற்றுடன் தொடர்புடையவர்.
காயம், வெட்டுக்காயம், கத்தி, கோடாலி, துப்பாக்கி போன்றவற்றையும் குறிக்கிறார்.
🌿 புதன் – அறிவின் காரகன்
புதன் கல்வி, அறிவு, பேச்சாற்றல், நகைச்சுவை, தந்திரம், பொறுமை ஆகியவற்றின் அருள்காரன்.
ஜோதிட அறிவு, வேதாந்தம், கலை அறிவு, வாணிபம், கணக்கு ஆகியவற்றில் சிறந்து விளங்கச் செய்பவர்.
தாய்மாமன், பச்சை பயிறு, பித்தளை, பச்சை நிறம் ஆகியவற்றின் காரகன்.
நாக்கு, தொண்டை, கழுத்து, தோள்பட்டை ஆகிய உடல் பகுதிகளையும் குறிக்கிறார்.
செளமியன், கணக்கன், மாலவன் என அழைக்கப்படுகிறார்.
🌕 குரு – ஞானத்தின் காரகன்
குரு கிரகம் பக்தி, ஞானம், நீதி, ஒழுக்கம், தெய்வ நம்பிக்கை, கண்ணியம் ஆகியவற்றை அருள்பவர்.
புத்திர காரகன், ஆசிரியன், அமைச்சன், தேவகுரு எனப் போற்றப்படுகிறார்.
வீட்டில் பூஜை அறை, பசு, நிர்வாகம், பணமுடிச்சுகள் ஆகியவற்றின் காரகன்.
முல்லை மலர், மஞ்சள், கொண்டைக் கடலை, தங்கம், யானை இவரது அடையாளங்கள்.
பிரகஸ்பதி, வியாழன், அந்தணன், ஆசான், அரசகுரு எனப் பல பெயர் கொண்டவர்.
மூக்கு, குடல், தொடை உருப்புகளை ஆள்பவர்
🌸 சுக்கிரன் – இன்பத்தின் காரகன்
சுக்கிரன் காதல், கலை, அழகு, காமம், இன்பம், செல்வம், ஆடம்பரம் ஆகியவற்றின் காரகன்.
இவர் ஆசிரியன், கலைஞர், கவிஞர், இசைக்காரர், நடிகர் ஆகியோருக்கு அருள் புரிவார்.
மனைவி, பெண்கள், ஆடைகள், மணம், வாசனைப்பொருட்கள், நகை, பட்டு, கலைவாணிபம் முதலியவைகள் இவரது ஆட்சிக்குள் வருகின்றன.
வெள்ளை நிறம், வெள்ளி உலோகம், முருங்கை மலர், பருப்பு வகைகள் ஆகியவை இவரது அடையாளங்கள்.
உடலில் வீரியம், இனப்பெருக்கம், இடுப்பு, முக அழகு ஆகியவற்றை குறிக்கிறார்.
கவி, சுக்ரன், பூகவன், பவனன் எனப் பல நாமங்களால் போற்றப்படுகிறார்.
🪐 சனி – நீதியின் காரகன்
சனி கிரகம் ஒழுக்கம், துன்பம், சோதனை, பொறுமை, உழைப்பு, நீதி ஆகியவற்றின் காரகன்.
இவர் பழிச் சுமை, தாமதம், கர்ம பலன், உழைப்பின் மதிப்பு ஆகியவற்றைக் கற்பிப்பவர்.
பணியாளர், தொழிலாளர், ஏழை மக்கள், விவசாயம், உழைப்பு, உலோகம், நிலம் ஆகியவற்றின் காரகன்.
கருப்பு நிறம், எள், இரும்பு, கருங்கல், காகம் இவரது அடையாளங்கள்.
உடலில் பற்கள், எலும்பு, மூட்டு, நரம்பு ஆகியவற்றைக் குறிக்கிறார்.
மந்தன். சாயனன், சூரியபுத்திரன் எனப் பல பெயர் கொண்டவர்.
🐉 ராகு – ஆசையின் காரகன்
ராகு கிரகம் ஆசை, கபடம், மறைவு, புகழ், வெளிநாட்டு தொடர்பு, திடீர் மாற்றம் ஆகியவற்றை குறிக்கிறது.
இவர் இருள், பிம்பம், மாயை, சோதனை ஆகியவற்றின் காரகன்.
விஷம், பாம்பு, மந்திரம், நிழல், புகழ், உலகப் புகழ், அரசியல் ஆகியவற்றையும் சுட்டுகிறார்.
கருப்பு, நீலம், புகை, பாம்பு இவரது அடையாளங்கள்.
உடலில் கழுத்து, சுவாசம், நரம்பு, நோய் ஆகியவற்றுக்கு காரணன்.
ராகு, தாமோகிரகம், சாயாபுத்திரன் என அறியப்படுகிறார்.
🕉️ கேது – மெய்ஞானத்தின் காரகன்
கேது கிரகம் ஆன்மீகம், மெய்ஞானம், பக்தி, விடுபாடு, யோக சித்தி ஆகியவற்றின் காரகன்.
இவர் சந்நியாசம், துறவு, யோகம், ஜோதிடம், தியானம், தீர்த்தம் ஆகியவற்றை அருள்பவர்.
பாம்பு வால், புனிதம், ஹோமம், தீ, சிவபக்தி, கோயில் ஆகியவற்றின் காரகன்.
சிகப்பு, புகை, தீ, , மலை இவரது அடையாளங்கள்.
உடலில் மூளை, நரம்பு, மனவியல் ஆகியவற்றை குறிக்கிறார்.
கேது, சைவராசி, ஜ்யோதிர் கிரகம் எனப் போற்றப்படுகிறார்.
மேலே உள்ளகிரக விபரங்களில் அந்தந்த கிரகங்கள் ஆளும்போதும் அசுபமாய் அமரும் போதும் நோய்களும் தோன்ற வாய்ப்பாகும் உறுப்புகளில் கவணமும் அவசியம்
தொழில் வாய்ப்பு நட்பு என உலகநல விஷயங்களில் ஓரளவு முன்னறிதலுக்கு பயன்படுவன கிரக காரகத்துவம்
நவகிரக தமிழ் துதி
சூரியன்
சீலமாய் வாழ சீரருள் புரியும்
ஞாலம் புகழும் ஞாயிறே போற்றி!
சூரியா போற்றி! சுந்தரா போற்றி!
வீரியா போற்றி! வினைகள் களைவாய்
சந்திரன்
எங்கள் குறைகள் எல்லாம் தீர்க்கும்
திங்களே போற்றி! திருவருள் தருவாய்
சந்திரா போற்றி! சற்குணா போற்றி!
சங்கடந்தீர்ப்பாய் சதுராய் போற்றி!
அங்காரகன் (செவ்வாய்)
சிறப்புறு மணியே செவ்வாய்த் தேவே
குறைவிலா தருள்வாய் குணமுடன் வாழ
மங்கள செவ்வாய் மலரடி போற்றி!
அங்காரகனே அவதிகள் நீக்கு!
புதன்
இதமுற வாழ இன்னல்கள் நீக்கு
புத பகவானே பொன்னடி போற்றி!
பதந்தந்தாள்வாய் பண்ணொளியானே
உதவியே யருளும் உத்தமா போற்றி!
குரு
குணமிகு வியாழக் குருபகவானே
மணமுள வாழ்வு மகிழ்வுடன் அருள்வாய் ;
பிரகஸ்பதி வியாழப் பரகுரு நேசா
கிரகதோஷமின்றி கடாஷித்தருள்வாய்
சுக்கிரன்
சுக்கிரமூர்த்தி சுப சுக மீவாய்
வக்ரமின்றி வரமிகத் தருவாய்
வெள்ளிச் சுக்கிர வித்தக வேந்தே
அள்ளிக் கொடுப்பாய் அடியார்க்கருளே
சனி
சங்கடந் தீர்ககுஞ் சனி பகவானே!
மங்களம் பொங்க மனம் வைத்தருள்வாய்
சச்சரவின்றி சனீஸ்வரத் தேவே
இச்சகம் வாழ இன்னருள் தா தா
ராகு
அரவெனும் ராகு அய்யனே போற்றி!
கரவா தருள்வாய் கஷ்டங்கள் நீக்கி
ஆகஅருள் புரி அனைத்திலும் வெற்றி
ராகுக்கனியே ரம்மியா போற்றி!
கேது
கேதுத் தேவே கீர்த்தித் திருவே
பாதம் போற்றி! பாவம் தீர்ப்பாய்
வாதம் வம்பு வழக்குகளின்றி
கேதுத்தேவே கேண்மையாய் ரஷி
...........................சுபம்............
திருநள்ளாற்று தலமூர்த்தி ஈஸ்வரவர்
தர்ப்ப ஆரண்யேஸ்வரர்
சனீஸ்வரருக்கு சிறப்பு வழிபாட்டு துதி
தர்ப்ப ஆரண்யேஸ்வரர்
ஈசனின் குணரகிதங்களை சர்வாங்கங்க பெருமைகளை உணர்ந்து அவர் அருளை தியானித்து திருநீறு அணிந்து உள்ளம் உருகி வேண்ட ஈசனருள் நன்மை செய்யும்
திருநீறு அணியும்போது நெற்றி ஸ்பரிசபட்டு மெய்யறிவை துலங்க செய்யும் இதனை சுழுமுனை தூண்டுதல் நெற்றி கண்ணை தொடதல் தீண்டிடுதல் அகதீபம் ஏற்றுதல் என்று பலநலம் தரும் திருநீறு அணிதல் சூட்சமமாம்
## ✨ திருநள்ளாற்று பெருமானின் தத்துவச் சின்னங்கள் ✨
### 1. **அரைமுறை (உமையம்மை பாகம்)**
சிவபெருமான் தனது திருமேனியில் உமையம்மையை அரைமுறையாக வைத்திருப்பது,
* **புருஷ–பிரகிருதி** இணைப்பைக் குறிக்கிறது.
* ஆணும் பெண்ணும் இரண்டும் பிரிந்த சக்திகள் அல்ல; ஒரே அண்டத் தத்துவத்தின் இரு முகங்கள் என்பதை உணர்த்துகிறது.
* இதன் மூலம் *இரண்டும் ஒன்றினைந்து தான் சிருஷ்டி, ஸ்திதி, சம்ஹாரம் நிகழ்கிறது* என்கிற ஞானத்தை காட்டுகிறது.
### 2. **விடை வாகனம் (நந்தி)**
சிவபெருமானின் வாகனமான விடை,
தரும விடை நந்தி
* **தர்மம்** மற்றும் **நிஷ்காம ப்ரவ்ருத்தி** (பயன்விரும்பாத செயல்) என்பதைக் குறிக்கிறது.
* விடை எப்போதும் இறைவனை நோக்கி நிற்பது போல, *மனமும் என்றும் இறை நோக்காக இருக்க வேண்டும்* எனப் பாடம் புகட்டுகிறது.
### 3. **மிருகச்சர்ம ஆடை**
சிவன் உடலில் போர்த்தியிருக்கும் மிருகச்சர்மம்,புலியாடை
* **ஆசைகளையும் விலங்கு சுபாவத்தையும் வென்று அடக்கி விடும் நிலையை** குறிக்கிறது.
* உலக ஆசைகளால் கட்டுப்படாமல் தன்னை வென்று கொண்டவன் தான் பரமபதத்தைக் கைகொள்ள முடியும் என்று அறிவுறுத்துகிறது.
### 4. **நாகம் (கச்சம்)**
இடையினில் கட்டியிருக்கும் நாகம்,
* **காலத்தையும் மரணத்தையும் வெல்வ சக்தி** என்பதைக் குறிக்கிறது.
* பாம்பு போல் ஊர்ந்து செல்லும் *காலம்* யாரையும் காத்திருக்காது; ஆனால் இறைவன் காலத்தின் ஆண்டவன் என்கிற சின்னமாகும்.
### 5. **மழு, சூலம், மான்**
சிவபெருமான் ஏந்தியிருக்கும் ஆயுதங்கள்,
* **மழு (பரசு)** – அகங்காரத்தை அழிக்கும் சக்தி.
* **சூலம் (திரிசூலம்)** – மூன்று குணங்கள் (சத்துவம், ரஜஸ், தமஸ்) அனைத்தையும் ஆட்சி செய்கிறவன்.
* **மான்** – மனத்தின் வேகத்தை அடக்கிச் செலுத்தும் தன்னடக்கம்.
### 6. **கங்கை, கொன்றை, பிறைமதி**
சிவனின் சடைமுடியில் விளங்கும் மூன்று அழகிய சின்னங்கள்:
* **கங்கை** – புனிதம், பாவநாசம், ஆன்மா சுத்திகரிப்பு.
* **கொன்றை மலர்** – பக்தியின் எளிமை, இயற்கையின் தெய்வீகத் தன்மை.
* **பிறைமதி** – மன அமைதி, சாந்தம், ஆன்ம ஞானத்தின் நிலவு.
### 7. **வெண்நீறு (திருநீறு)**
சிவபெருமானின் திருமேனியில் பூசப்பட்டிருக்கும் வெண்நீறு,
* *உடல் அழிந்தாலும் ஆத்மா நிலைத்திருக்கிறது* என்பதைச் சொல்லும் சின்னம்.
* பிறப்பு–இறப்பு சுழற்சியைத் தாண்டி **மோட்சம்** அடையும் தத்துவத்தை வெளிப்படுத்துகிறது.
🌸 இவ்வாறு, திருநள்ளாற்றுத் தலப்பாடல்களில் சிவபெருமான் சின்னங்களுடன் விளங்குவது வெறும் அலங்காரம் அல்ல;
**ஒவ்வொன்றும் ஒரு ஆன்மீகப் பாடமாக, வாழ்வை நடத்தும் வழிகாட்டியாக நமக்குத் தந்த வரப்பிரசாதம்** ஆகும்.
திருநள்ளாறு பச்சைபதிகம் சனீஸ்வரர் தீங்கு குறைந்து இறை அருள் பெற
அப்பன் திருநள்ளாற்றீசர்.அம்மை
போகமார்த்த பூண் முலையாள்
பாடல் எண் : 05
ஏறு தாங்கி ஊர்தி பேணி ஏர் கொள் இளமதியம்
ஆறு தாங்கும் சென்னிமேல் ஓர் ஆடு அரவம் சூடி
நீறு தாங்கி நூல் கிடந்த மார்பில் நிரை கொன்றை
நாறு தாங்கு நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
ஆன் ஏற்றைக் கொடியாகத் தாங்கியும் அதனையே ஊர்தியாக விரும்பி ஏற்றும் அழகிய இளம்பிறை கங்கை ஆகியன பொருந்திய சடை முடியின்மேல் ஆடும் பாம்பைச் சூடியும் திருநீறு பூசிப் பூணூலோடு விளங்கும் மார்பில் கொன்றை மாலையின் மணம் கொண்டவனுமான நம் பெருமான் மேவியதலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 06
திங்கள் உச்சிமேல் விளங்கும் தேவன் இமையோர்கள்
எங்கள் உச்சி எம் இறைவன் என்று அடியே இறைஞ்ச
தங்கள் உச்சியால் வணங்கும் தன் அடியார்கட்கு எல்லாம்
நங்கள் உச்சி நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
திங்கள் திருமுடியின் உச்சி மீது விளங்கும் தேவனாய், தேவர்கள் எங்கள் உச்சியாய் உள்ள எம்பெருமானே! என்று அடிபரவவும், தலையால் தன்னை வணங்கும் அடியவர்களும் எங்கள் முடிமீது விளங்கும் நம் பெருமான் என்று போற்றவும் விளங்கும் சிவபிரான் மேவிய தலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 07
வெஞ்சுடர்த் தீ அங்கை ஏந்தி விண்கொண் முழவு அதிர
அஞ்சு இடத்து ஓர் ஆடல் பாடல் பேணுவது அன்றியும் போய்
செஞ்சடைக்கோர் திங்கள் சூடித் திகழ்தரு கண்டத்துள்ளே
நஞ்சடைத்த நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
கொடிய ஒளி பொருந்திய நெருப்பைக் கையில் ஏந்தி விண்ணளவும் ஒலிக்கும் முழவு முழங்கப் பலரும் அஞ்சும் சுடுகாட்டில் ஆடல் பாடலுடன் ஓர் இளம்பிறையைச் சூடி, விளங்கும் கண்டத்தில் நஞ்சினை நிறுத்திய நம் பெருமான் மேவிய தலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 08
சிட்டமார்ந்த மும்மதிலும் சிலைவரைத் தீ அம்பினால்
சுட்டுமாட்டி சுண்ண வெண் நீறு ஆடுவது அன்றியும் போய்ப்
பட்டமார்ந்த சென்னிமேலோர் பால் மதியம் சூடி
நட்டமாடும் நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
பெருமை மிக்க முப்புரங்களையும் வரை சிலையில் பொருந்திய தீயாகிய அம்பினால் சுட்டு அழித்து, திருவெண்ணீற்றுப் பொடியில் திளைத்து ஆடி, பட்டம் என்னும் அணிகலன் கட்டிய சென்னியின் மேல் பால்போலும் நிறமுடையதொரு பிறைமதியைச் சூடி நடனம் ஆடும் நம் பெருமான் மேவிய தலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 08
சிட்டமார்ந்த மும்மதிலும் சிலைவரைத் தீ அம்பினால்
சுட்டுமாட்டி சுண்ண வெண் நீறு ஆடுவது அன்றியும் போய்ப்
பட்டமார்ந்த சென்னிமேலோர் பால் மதியம் சூடி
நட்டமாடும் நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
பெருமை மிக்க முப்புரங்களையும் வரை சிலையில் பொருந்திய தீயாகிய அம்பினால் சுட்டு அழித்து, திருவெண்ணீற்றுப் பொடியில் திளைத்து ஆடி, பட்டம் என்னும் அணிகலன் கட்டிய சென்னியின் மேல் பால்போலும் நிறமுடையதொரு பிறைமதியைச் சூடி நடனம் ஆடும் நம் பெருமான் மேவிய தலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 09
உண்ணலாகா நஞ்சு கண்டத்து உண்டு உடனே ஒடுக்கி
அண்ணலாகா அண்ணல் நீழல் ஆரழல் போலுருவம்
எண்ணலாகா உள் வினை என்று எள்க வலித்து இருவர்
நண்ணலாகா நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
யாராலும் உண்ண முடியாத நஞ்சினை உண்டு அதனைத் தம் கண்டத்தில் நிறுத்தியவரும், யாராலும் அணுக இயலாத தலைவரும் ஒளி பொருந்திய அழல் போன்ற திருவுருவினரும் அநாதியாகவே உள்ள வினையால் எண்ண இயலவில்லையே என மனம் வருந்திய திருமால் பிரமர்களால் நணுக முடியாதவருமான நம் பெருமான் மேவிய தலம் திருநள்ளாறு ஆகும்.
பாடல் எண் : 10
மாசு மெய்யர் மண்டைத் தேரர், குண்டர் குணம் இலிகள்
பேசும் பேச்சை மெய் என்று எண்ணி அந்நெறி செல்லன்மின்
மூசுவண்டார் கொன்றை சூடி மும்மதிலும் உடனே
நாசம் செய்த நம்பெருமான் மேயது நள்ளாறே.
பாடல் விளக்கம்:
அழுக்கேறிய உடலினராகிய சமணரும், கையில் மண்டை என்னும் உண்கலத்தை ஏந்தித் திரியும் புத்தர்களும் ஆகிய குண்டர்களும் நற்குணம் இல்லாதவர்கள். அவர்கள் பேசும் பேச்சை மெய்யென்று எண்ணி அவர்கள் சமயங்களைச் சாராதீர். வண்டுகள் மொய்த்துப் பொருந்தும் கொன்றை மலர் மாலையைச் சூடி மும்மதில்களையும் ஒருசேர அழித்துத் தேவர்களைக் காத்தருளிய நம்பெருமான் மேவிய திருநள்ளாற்றைச் சென்று வழிபடுமின்.
பாடல் எண் : 11
தண் புனலும் வெண்பிறையும் தாங்கிய தாழ்சடையன்
நண்பு நல்லார் மல்கு காழி ஞானசம்பந்தன் நல்ல
பண்பு நள்ளாறு ஏத்து பாடல் பத்தும் இவை வல்லார்
உண்பு நீங்கி வானவரோடு உலகில் உறைவாரே
பாடல் விளக்கம்:
நட்புக்கு ஏற்ற நல்லோர் வாழும் சீகாழிப்பதியில் தோன்றிய ஞானசம்பந்தன், குளிர்ந்த கங்கையையும் வெண்மையான பிறையையும் தாங்கிய தாழ்ந்த சடைமுடியை உடைய சிவபிரான் எழுந்தருளிய, நல்லியல்பு வாய்ந்தோர் வாழும் திருநள்ளாற்றைப் போற்றிப் பாடிய இத்திருப்பதிகப் பாடல்கள் பத்தையும் ஓத வல்லவர் பிராரத்த கன்ம வலிமை குறையப் பெற்று வானவர்களோடு தேவருலகில் வாழ்வர்
.........................சுபம்....................
திருநள்ளாறு செல்லும் அன்பர்கள் மூலஸ்தானத்தில் இருக்கும் சிவபெருமானுக்கு தீபமிட்டு முதல் வணக்கம் செய்து பின்பு அம்பாளை தரிசித்து பின்பு சனீஸ்வவரை தரிசிக்க வேண்டும் என்பதை குருநாதர் பலமுறை உபதேசித்து இருக்கிறார்கள்
சனி துதி ஸ்தோத்திரம்
தமிழ் எழுத்து:
நீலாஞ்சன சமாபாஸம்
ரவி புத்திரம் யமாக்ரஜம் ।
சாயாமார்த்தாண்ட சம்பூதம்
தம் நமாமி சனைச்சரம் ॥
Transliteration:
Nīlāñjana samābhāsam
Ravi-putram yamāgrajam ।
Chhāyā-mārtāṇḍa sambhūtam
Tam namāmi śanaiścaram ॥
சனிஸ்வரர் காயத்ரி மந்திரம்
தமிழ் எழுத்து:
॥ சனி காயத்ரி ॥
காகத்வஜாய வித்மஹே ।
கட்கஹஸ்தாய தீமஹி ।
தந்நோ மந்தஃ ப்ரசோதயாத் ॥
Transliteration:
॥ Śani Gāyatrī ॥
Kāgadhvajāya vidmahe ।
Khaḍgahastāya dhīmahi ।
Tanno mandaḥ pracodayāt ॥
🌑 பயன்பாடு:
-
சனிக்கிழமை காலையில் அல்லது மாலை நேரத்தில் தியானமாய் ஜபிக்கலாம்.
-
எண்ணிக்கை: 9 முறை, 27 முறை அல்லது 108 முறை.
-
நீல நிற உடை அணிந்து, எள் எண்ணெய் தீபம் ஏற்றி, மன அமைதியுடன் ஜபிப்பது சிறப்பாகும்.
சனிஸ்வரர் அறம் செய்பவர்களை அனுகிரகம் செய்வார். வீடற்ற எளியோருக்கு அன்னதானம் ஆடைதானம் மருந்துதானம்
நோயாளிகளுக்கு வயோதிகர்களுக்கு பாதரட்சை (செருப்பு )ஊன்றுகோல்
வசதி இருந்தால் சக்கரநாற்காலிவாங்கி தரலாம்
முதலாளி ஸ்தானத்தில் இருந்தால் தொழிலாளிகளுக்கு ஆதரவு செய்வது நல்லது
வறுமை நிலையில் இருக்கும் விவசாயிகளுக்கு இரும்பு ஆயுதங்கள்
பெண்களுக்கு தையல் எந்திரம் என இரும்பு உபகரணம் தானமும் சனீஸ்வர பிரீதியாகும்
சனி கிரகம் வேற்றுமதத்தவர்களை குறிக்கும் நபி குலம் சிலுவை அணிபவர்கள் மற்றும் பல் சமயத்தில் பிறந்து ஞானமுக்தி பெற்ற ஜீவசமாதி ஸ்தலங்களுக்கு சென்று மரியாதை வணக்கம் புறிவது நலம் சாய்நாதர் குனங்குடி மஸ்தான் யாக்கோபு போன்ற ஞான சித்தர்களை வணங்குவதும் நல்லது
சனீஸ்வரர் ஆளும் காலத்தில் தர்மசாஸ்தா கருப்பசாமி இன்னும் பிற ஆயுதம் ஏந்தும்
தெய்வ வழிபாடு மற்றும் பொங்கல் இட்டு வணங்குதலும் நன்மையாகும்
பித்ரு வழிபாடு முன்னோர்கள் ஆசியை பெருவதும் சனீஸ்வர பீரீதி
பெருமாள் ஆஞ்சநேயர் வழிபாடு ராம மந்திர ஜபமும் விஷ்ணு வழிபாடும் நன்மையைதரும்
சனி கிரகத்தை அலி கிரகம் என்பார்கள் அலிகள் எனும் திருநங்கை திருநம்பிகள் எனும் பிறவி மாற்று பாலினத்தவர்களை உதாசீனம் மனதாலும் நினைக்காமல் அவர்களுக்கு உடை உணவு தருமம் அன்புடன் நல்வார்த்தை முக்கியமாக புடவை மங்கள பொருள் Let's மகிழ்வித்தலும் ஒரு எளிய அற பரிகாரமே
ஈஸ்வரார்ப்பணமே ஆக சிறந்த தீர்வு
காலம் நமககு தரும் இடையூறுகள் தண்டனை அல்ல அது நமக்கு பல அனுபவ பக்குவத்தை சொல்லிதரும் என்பது குரு நாதர் உபதேசம்
நம் துயரத்திற்கு நம்முயற்சி பிரார்த்தனை சிறந்த தீர்வாகும் என்பதை ஏற்று அறமும் அன்பும் கொண்டு எல்லாம் வல்ல இறைவனை தொழுது இடர் களைந்து வளத்துடன் வாழ்வோம்
அடியேன்
இராமய்யா. தாமரைச்செல்வன்
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக